tag:blogger.com,1999:blog-57600599356718178902024-02-19T13:18:00.746+05:30saivasiddhantawww.manivasagar.com , www.saivasiddhanta.inகி.ஆனந்தகுமார்http://www.blogger.com/profile/17475662358479907218noreply@blogger.comBlogger156125tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-10762042597745264352014-10-18T23:25:00.004+05:302014-10-18T23:25:32.628+05:3055 - தினம் ஒரு திருக்குறள்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<u style="color: #515742; font-family: 'PT Sans', sans-serif; font-size: large; line-height: 30.6000003814697px; text-align: center;"><b><a href="http://saivasiddhanta.in/thirukkural.php" style="color: #006699; text-decoration: none;">தினம் ஒரு திருக்குறள்</a></b></u><span style="color: #515742; font-family: 'PT Sans', sans-serif; font-size: medium; line-height: 30.6000003814697px; text-align: center;"></span><br />
<br />
<br />
<blockquote>
<span style="font-size: small;">பால்: அறத்துப்பால், </span></blockquote>
<blockquote>
<span style="font-size: small;">இயல்: இல்லறவியல்,</span> </blockquote>
<blockquote>
<span style="font-size: small;">அதிகாரம்: 6. வாழ்க்கைத் துணைநலம்</span></blockquote>
<div class="fb-share-button fb_iframe_widget" data-href="http://saivasiddhanta.in/dailypray.php" data-width="100" fb-iframe-plugin-query="app_id=&href=http%3A%2F%2Fsaivasiddhanta.in%2Fdailypray.php&locale=en_US&sdk=joey&width=100" fb-xfbml-state="rendered" style="display: inline-block; float: right; position: relative;">
<span style="display: inline-block; height: 14px; position: relative; text-align: justify; vertical-align: bottom; width: 48px;"><iframe allowtransparency="true" class="" frameborder="0" height="1000px" name="ff5d72a8c" scrolling="no" src="http://www.facebook.com/v2.0/plugins/share_button.php?app_id=&channel=http%3A%2F%2Fstatic.ak.facebook.com%2Fconnect%2Fxd_arbiter%2Fw9JKbyW340G.js%3Fversion%3D41%23cb%3Df1de2dd6%26domain%3Dsaivasiddhanta.in%26origin%3Dhttp%253A%252F%252Fsaivasiddhanta.in%252Ff22b11aca%26relation%3Dparent.parent&href=http%3A%2F%2Fsaivasiddhanta.in%2Fdailypray.php&locale=en_US&sdk=joey&width=100" style="border-style: none; height: 14px; position: absolute; visibility: visible; width: 48px;" title="fb:share_button Facebook Social Plugin" width="100px"></iframe></span></div>
<span style="color: #515742; font-family: 'PT Sans', sans-serif; font-size: medium; line-height: 30.6000003814697px; text-align: center;"><span style="font-size: small;"></span></span><br />
<blockquote>
<span style="font-size: small;"><div align="left">
<b><i>55. தெய்வம் தொழாஅள் கொழுநன் தொழுதெழுவாள்<br />பெய்எனப் பெய்யும் மழை.</i></b></div>
</span></blockquote>
<br />
<blockquote>
<span style="font-size: small;"><div align="left">
<b><u><i>பரிமேழலகர் உரை:</i></u></b></div>
<div align="left">
தெய்வம் தொழாஅள் கொழுநன் தொழுது எழுவாள் பெய்என - பிற தெய்வம் தொழாது தன் தெய்வம் ஆகிய கொழுநனைத் தொழாநின்று துயிலெழுவாள் 'பெய்' என்று சொல்ல; மழை பெய்யும்-மழை பெய்யும். (தெய்வம் தொழுதற்கு மனம் தெளிவது துயிலெழும் காலத்தாகலின், 'தொழுது எழுவாள்' என்றார். 'தொழாநின்று' என்பது, 'தொழுது' எனத் திரிந்து நின்றது. தெய்வம்ந்தான் ஏவல் செய்யும் என்பதாகும். இதனால் கற்புடையவளது ஆற்றல் கூறப்பட்டது.).</div>
</span></blockquote>
<br />
<blockquote>
<span style="font-size: small;"><div align="left">
<b><u>மு.வ உரை:</u></b></div>
<div align="left">
வேறு தெய்வம் தொழாதவளாய்த் தன் கணவனையே தெய்வமாகக் கொண்டு தொழுது துயிலெழுகின்றவள் பெய் என்றால் மழை பெய்யும்!</div>
</span></blockquote>
<br />
<blockquote>
<span style="font-size: small;"><div align="left">
<u><i><b>G.U.Pope:</b></i></u></div>
<div align="left">
No God adoring, low she bends before her lord;<br />Then rising, serves: the rain falls instant at her word!</div>
</span></blockquote>
<br />
<blockquote>
<span style="font-size: small;"><div align="left">
<b><u><i>Explanation</i></u><b></b></b></div>
<b><b><div align="left">
<i>If she, who does not worship God, but who rising worships her husband, say, "let it rain," it will rain.</i></div>
</b></b></span></blockquote>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-82439828868985942952014-05-29T08:38:00.001+05:302014-05-29T08:41:01.375+05:30திருக்குறள் 441 - பொருட்பால்>அரசியல்>பெரியாரைத் துணைக்கோடல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<table align="center" border="0" style="color: black; font-size: small; width: 750px;"><tbody>
<tr><td colspan="2"><strong>அறன்அறிந்து மூத்த அறிவுடையார் கேண்மை<br />திறன்அறிந்து தேர்ந்து கொளல்.</strong></td></tr>
<tr><td align="left"><br style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;" />
<br style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;" />
<br style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;" />
<br style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;" />
<br style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;" />
<br style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;" />
<u style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;">பொருள்:</u><br />
அறம் உணர்ந்தவராய்த் தன்னைவிட மூத்தவராய் உள்ள அறிவுடையவரின் நட்பைக், கொள்ளும்<br />
வகை அறிந்து ஆராய்ந்து கொள்ள வேண்டும்.<br />
<span style="background-color: white; color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">அறன் அறிந்து மூத்த அறிவுடையார் கேண்மை - அறத்தினது நுண்மையை அறிந்து தன்னின் மூத்த </span><br />
<span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">அறிவுடையாரது கேண்மையை, தேர்ந்து திறன் அறிந்து கொளல் - அரசன் அதனது அருமையை ஓர்ந்து, </span><br />
<span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">கொள்ளும் திறன் அறிந்து கொள்க. (அறநுண்மை நூலானேயன்றி, உய்த்துணர்வானும் அறிய </span><br />
<span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">வேண்டுதலின், 'அறம் அறிந்து' என்றார். மூத்தல் - அறிவானும் சீலத்தானும் காலத்தானும் முதிர்தல். </span><br />
<span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">அறிவுஉடையார் நீதியையும் உலகஇயலையும் அறிதலை உடையார். திறன் அறிதலாவது நன்கு </span><br />
<span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">மதித்தல், உயரச் செய்தல், அவர் வரை நிற்றல் என்பன முதலாக அவர் பிணிப்புண்ணும் திறன் அறிந்து </span><br />
<span style="background-color: #fafeeb; font-family: GIST-TMOTChanakya; font-size: 12px; line-height: 26.66666603088379px;">செய்தல்.)</span><span style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 1.4;"> </span><span style="background-color: white; color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></td></tr>
</tbody></table>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-79579507134851973252014-02-12T21:16:00.000+05:302014-02-12T21:16:00.369+05:30திருக்குறள் 270 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: x-small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">270. </span></span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: x-small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">இலர்பல ராகிய காரணம் நோற்பார் </span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: x-small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">சிலர்பலர் நோலா தவர்.</span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6226871198131953923" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18.200000762939453px; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div style="line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br /><br /><br /><br /><br /><br /><u>பொருள்:</u><br /><br />ஆற்றல் இல்லாதவர் பலராக உலகில் இருப்பதற்குக் காரணம் தவம் செய்கின்றவர் சிலராகவும், செய்யாதவர் பலராகவும் இருப்பதே ஆகும்.</div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br /><br /><br /><div trbidi="on">
இலர் பலர் ஆகிய காரணம் - உலகத்துச் செல்வர்கள் சிலராக நல்கூர்வார் பலராதற்குக் காரணம் யாது எனின், நோற்பார் சிலர் நோலாதார் பலர் - தவம் செய்வார் சிலராக, அது செய்யார் பலராதல். (செல்வம் நல்குரவு என்பன ஈண்டு அறிவினது உண்மை இன்மைகளையும் குறித்து நின்றன, என்னை? நுண்ணுணர்வு இன்மை வறுமை, அஃதுடைமை பண்ணப் பணைத்த பெருஞ் செல்வம் (நாலடி.251) என்றார் ஆகலின். 'நோற்பார் சிலர்' எனக்காரணம் கூறினமையான், காரியம் வருவித்து உரைக்கப்பட்டது. தவம் செய்யாதார்க்கு இம்மை இன்பமும் இல்லை என இதனால் அவரது தாழ்வு கூறப்பட்டது.).</div>
<span style="line-height: 1.4;"> </span><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-15433403410413029342014-02-11T21:14:00.000+05:302014-02-11T21:14:00.559+05:30திருக்குறள் 269 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: x-small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">269. </span></span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: x-small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">கூற்றம் குதித்தலும் கைகூடும் நோற்றலின் </span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: x-small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">ஆற்றல் தலைப்பட் டவர்க்குல்.</span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 22px; margin: 0px; position: relative;">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6226871198131953923" itemprop="description articleBody" style="font-size: 13px; font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div style="line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br /><br /><br /><br /><br /><br /><u>பொருள்:</u><br />தவம் செய்வதால் பெறத்தக்க ஆற்றலைப் பெற்றவர்க்கு (ஓர் இடையூறும் இல்லையாகையால் ) எமனை வெல்லுதலும் கைகூடும்.</div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br /><br /><br /><div trbidi="on">
கூற்றம் குதித்தலும் கைகூடும் - கூற்றத்தைக் கடத்தலும் உண்டாவதாம், நோற்றலின் ஆற்றல் தலைப்பட்டவர்க்கு - தவத்தான் வரும் ஆற்றலைத் தலைப்பட்டார்க்கு. ( சிறப்பு உம்மை கூடாமை விளக்கிற்று. மன் உயிர் எல்லாம் தொழுதலேயன்றி இதுவும் கைகூடும் என எச்ச உம்மையாக உரைப்பினும் அமையும். ஆற்றல் - சாப அருள்கள். இவை நான்கு பாட்டானும் தவம் செய்வாரது உயர்ச்சி கூறப்பட்டது.).</div>
<span style="line-height: 1.4;"> </span><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</h3>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-73468023237250784352014-02-10T21:09:00.000+05:302014-02-10T21:09:00.295+05:30திருக்குறள் 268 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">268. </span></span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">தன்னுயிர் தான்அறப் பெற்றானை ஏனைய </span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">மன்னுயி ரெல்லாந் தொழும்.</span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6932528407804572949" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6226871198131953923" itemprop="description articleBody" style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div style="line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br /><br /><br /><br /><br /><u>பொருள்:</u><br />தவ வலிமையால் தன்னுடைய உயிர், தான் என்னும் பற்று நீங்கப் பெற்றவனை மற்ற உயிர்கள் எல்லாம் (அவனுடைய பெருமையை உணர்ந்து) தொழும்.</div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br /><br /><br /><div trbidi="on">
தன் உயிர் தான் அறப்பெற்றானை - தன் உயிரைத் தான் தனக்கு உரித்தாகப் பெற்றவனை, ஏனைய மன் உயிர் எல்லாம் தொழும் - பெறாதனவாகிய மன் உயிர்கள் எல்லாம் தொழும். (தனக்கு உரித்தாதல் - தவம் ஆகிய தன் கருமம் செய்தல். அதனின் ஊங்குப் பெறுதற்கு அரியது இன்மையின், 'பெற்றானை' என்றார். 'அது பெறாதன' என்றது ஆசையுட் பட்டு அவம் செய்யும் உயிர்களை. சாபமும் அருளும் ஆகிய இரண்டு ஆற்றலும் உடைமையின் 'தொழும்' என்றார்.).</div>
<span style="line-height: 1.4;"> </span><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-8893013688102436362014-02-09T21:03:00.000+05:302014-02-09T21:03:00.340+05:30திருக்குறள் 267 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; margin: 0px; position: relative;">
<span style="font-size: small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">267. </span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">சுடச்சுடரும் பொன்போல் ஒளிவிடும் துன்பஞ் </span></span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6932528407804572949" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">சுடச்சுட நோற்கிற் பவர்க்கு.</span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6226871198131953923" itemprop="description articleBody" style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div style="line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br /><br /><br /><br /><br /><br /><u>பொருள்:</u><br /><br />புடமிட்டு சுடச்சுட ஒளிவிடுகின்ற பொன்னைப் போல் தவம் செய்கின்றவரை துன்பம் வருத்த வருத்த மெய்யுணர்வு மிகும்.</div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br /><br /><br /><div trbidi="on">
சுடச்சுடரும் பொன் போல் - தீயின்கண் ஓடும் பொன்னுக்கு அது சுடச்சுடத் தன்னோடு கலந்த குற்றம் நீங்கி ஒளி மிகுமாறு போல, நோற்கிற்பவர்க்குத் துன்பம் சுடச்சுட ஒளி விடும். தவம் செய்ய வல்லார்க்கு அதனான் வரும் துன்பம் வருத்த வருத்தத் தம்மொடு கலந்த பாவம் நீங்கி ஞானம் மிகும். ( 'சுடச்சுடரும் பொன் போல்' என்றார் ஆயினும், கருத்து நோக்கி இவ்வாறு உரைக்கப்பட்டது. ஒளி போலப் பொருள்களை விளக்கலின். 'ஒளி' என்றார்.).</div>
<span style="line-height: 1.4;"> </span><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-51140120761925965952014-02-08T21:00:00.000+05:302014-02-08T21:00:02.074+05:30திருக்குறள் 266 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<div style="text-align: left;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">266. </span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">தவஞ்செய்வார் தங்கருமஞ் செய்வார்மற் றல்லார் </span></span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">அவஞ்செய்வார் ஆசையுட் பட்டு.</span></span><br /><br /><br /><br /><br /><br /><u>பொருள்:</u><br />தவம் செய்கின்றவரே தமக்குரிய கடமையைச் செய்கின்றவர் ஆவர், அவர் அல்லாத மற்றவர் ஆசை வலையில் அகப்பட்டு வீண் முயற்சி செய்கின்றவரே.<br /><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br /><br />தம் கருமம் செய்வார் தவம் செய்வார் - தம் கருமம் செய்வாராவார் துறந்து தவத்தைச் செய்வார், மற்று அல்லார் ஆசையுள் பட்டு அவம் செய்வார் - ஒழிந்த பொருள் இன்பங்களைச் செய்வார், அவற்றின்கண் ஆசையாகிய வலையுள்பட்டுத் தமக்குக் கேடு செய்வார். (அநித்தமாய் மூவகைத் துன்பத்ததாய் உயிரின் வேறாய உடற்கு வருத்தம் வரும் என்று ஒழியாது தவத்தினைச் செய்ய, பிறப்புப் பிணிமூப்பு இறப்புக்களான் அநாதியாகத் துன்பம் எய்தி வருகின்ற உயிர் ஞானம் பிறந்து வீடு பெறும் ஆகலின், தவம் செய்வாரைத் 'தம் கருமம் செய்வார்' என்றும், கணத்துள் அழிவதான சிற்றின்பத்தின் பொருட்டுப் பலபிறவியும் துன்புறத்தக்க பாவஞ்செய்து கோடலின், அல்லாதாரை 'அவம் செய்வார்' என்றும் கூறினார். 'மற்று' வினைமாற்றின்கண் வந்தது.).<br /><span style="line-height: 1.4;"> </span><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-69325284078045729492014-02-07T20:58:00.001+05:302014-02-07T21:01:59.479+05:30திருக்குறள் 265 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="font-size: small;"><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">265. </span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">வேண்டிய வேண்டியாங் கெய்தலால் செய்தவம் </span></span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="font-size: small; font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">ஈண்டு முயலப் படும்.</span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-6226871198131953923" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="line-height: 1.4; position: relative; width: 586px;">
<div style="line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
<br />
விரும்பிய பயன்களை விரும்பியவாறே அடைய முடியுமாகையால் செய்யத்தக்க தவம் இந்நிலையிலும் (இல்லற வாழ்க்கையிலும்) முயன்று செய்யப்படும்.</div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
<div trbidi="on">
வேண்டிய வேண்டியாங்கு எய்தலால் - முயன்றால் மறுமைக்கண் தாம் வேண்டிய பயன்கள் வேண்டியவாறே பெறலாம் ஆதலால்; செய்தவம் ஈண்டு முயலப்படும் - செய்யப்படுவதாய தவம் இம்மைக்கண் அறிவுடையோரான் முயலப்படும். ('ஈண்டு' என்பதனான் 'மறுமைக்கண்' என்பது பெற்றாம். மேற்கதி, வீடு பேறுகள் தவத்தானன்றி எய்தப்படா என்பதாம். இவை நான்கு பாட்டானும் தவத்தது சிறப்புக் கூறப்பட்டது.).</div>
<span style="line-height: 1.4;"> </span><span style="color: magenta; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-62268711981319539232014-02-05T13:19:00.000+05:302014-02-05T13:19:00.180+05:30திருக்குறள் 264 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="font-size: small; font-weight: normal;"><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px;">264. </span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">ஒன்னார்த் தெறலும் உவந்தாரை ஆக்கலும் </span></span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: small;"><span style="font-weight: normal; line-height: 18.200000762939453px;">எண்ணின் தவத்தான் வரும்.</span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="position: relative; width: 586px;">
<div style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br /><br /><br /><br /><br /><br /><u>பொருள்:</u><br /><br />தீமை செய்யும் பகைவரை அடக்குதலும் நன்மை செய்யும் நண்பரை உயர்த்துதலும் நினைத்த அளவில் தவத்தின் வலிமையால் உண்டாகும்.</div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br /><br /><br /><div trbidi="on">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">ஒன்னார்த் தெறலும் - அறத்திற்குப் பகையாய் அழிவு செய்தாரைக் கெடுத்தலும், உவந்தாரை ஆக்கலும் - அதனை உவந்தாரை உயர்த்தலும் ஆகிய இவ்விரண்டையும் எண்ணின் தவத்தான் வரும் - தவம் செய்வார் நினைப்பராயின், அவர் தவ வலியான் அவை அவர்க்கு உளவாம். (முற்றத் துறந்தார்க்கு ஒன்னாரும் உவந்தாரும் உண்மை கூடாமையின், தவத்திற்கு ஏற்றி உரைக்கப்பட்டது. 'எண்ணின்' என்றதனால், அவர்க்கு அவை எண்ணாமை இயல்பு என்பது பெற்றாம். ஒன்னார் பெரியராயினும், உவந்தார் சிறியராயினும், கேடும் ஆக்கமும் நினைந்த துணையானே வந்து நிற்கும் எனத் தவம் செய்வார் மேலிட்டுத் தவத்தினது ஆற்றல் கூறியவாறு.).</span></span></div>
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 1.4;"> </span></span><span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-27997362384485044042014-02-04T13:17:00.000+05:302014-02-04T13:17:00.822+05:30திருக்குறள் 263 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="font-size: small;"><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px;">263. </span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">துறந்தார்க்குத் துப்புரவு வேண்டி மறந்தார்கொல் </span></span></span></h3>
<h3 class="post-title entry-title" itemprop="name" style="background-color: white; margin: 0px; position: relative;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="font-size: small; line-height: 18.200000762939453px;">மற்றை யவர்கள் தவம்.</span></span></h3>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-8721569169250619462" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; position: relative; width: 586px;">
<div dir="ltr" trbidi="on">
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="position: relative; width: 586px;">
<div style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u></div>
<div trbidi="on">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">துறந்தவர்க்கு உணவு முதலியனக் கொடுத்து உதவவேண்டும் என விரும்பி மற்றவர்கள் (இல்லறத்தினர்) தவம் செய்தலை மறந்தார்களோ?.</span></span></div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<div style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;" trbidi="on">
<br /></div>
<div trbidi="on">
<div trbidi="on">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">மற்றையவர்கள் - இல்லறத்தையே பற்றி நிற்பார், துறந்தார்க்குத் துப்புரவு வேண்டித் தவம் மறந்தார்கொல் - துறந்தார்க்கு உண்டியும் மருந்தும் உறையுளும் உதவலை விரும்பித் தாம் தவம் செய்தலை மறந்தார் போலும். ( துப்புரவு - அனுபவிக்கப்படுவன. 'வேண்டியாங்கு எய்தற்' பயத்தது ஆகலின் (குறள்265) யாவராலும் செய்யப்படுவதாய தவத்தைத் தாம் செய்யும் தானத்தின்மேல் விருப்பம் மிகுதியால் மறந்தார் போலும். எனவே, தானத்தினும் தவம் மிக்கது என்பது பெற்றாம்.).</span></span></div>
</div>
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 1.4;"> </span></span><span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-26054951337785677252014-02-03T13:14:00.000+05:302014-02-03T13:14:00.478+05:30திருக்குறள் 262 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<div style="text-align: left;">
<span style="font-size: small;"><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px;">262. </span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">தவமும் தவமுடையார்க்கு ஆகும் அதனை</span></span></span></div>
<div style="text-align: left;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: small;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;"> அஃதிலார் மேற்கொள் வது.</span></span><br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
தவக்கோலமும் தவஒழுக்கமும் உடையவர்க்கே பொருந்துவதாகும்; அக் கோலத்தை தவஒழுக்கம் இல்லாதவர் மேற்கொள்வது வீண்முயற்சியாகும்.<br />
<span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">தவமும் தவம் உடையார்க்கு ஆகும் - பயனே அன்றித் தவந்தானும் உண்டாவது முன்தவம் உடையார்க்கே, அதனை அஃது இலார் மேற்கொள்வது அவம் - ஆகலான், அத்தவத்தை அம்முன்தவம் இல்லாதார் முயல்வது பயன் இல் முயற்சியாம். (பரிசயத்தால் அறிவும் ஆற்றலும் உடையராய் முடிவு போக்கலின், 'தவம் உடையார்க்கு ஆகும்' என்றும், அஃது இல்லாதார்க்கு அவை இன்மையான் முடிவு போகாமையின், 'அவம் ஆம்' என்றும் கூறினார்.).</span></span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 1.4;"> </span></span><span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 1.4;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-87215691692506194622014-02-02T13:10:00.000+05:302014-02-02T13:11:32.412+05:30திருக்குறள் 261 - துறவறவியல் - தவம்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<div style="text-align: left;">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">261. உற்றநோய் நோன்றல் உயிர்க்குறுகண் </span></span><br />
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">செய்யாமை </span></span><span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">அற்றே தவத்திற் குரு</span></span></div>
<div class="post-body entry-content" id="post-body-2405750685536333042" itemprop="description articleBody" style="background-color: white; position: relative; text-align: left; width: 586px;">
<div trbidi="on">
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px;">பொருள்:</u><br />
<br />
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">தான் பெற்ற துன்பத்தைப் பொறுத்தலும் மற்ற உயிர்களுக்குத் துன்பம் செய்யாதிருத்தலும் ஆகியவைகளே தவத்திற்கு வடிவமாகும். </span></span></div>
<div trbidi="on">
<span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
<div trbidi="on">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">[அஃதாவது, மனம் பொறி வழி போகாது நிற்றற் பொருட்டு விரதங்களான் உண்டி சுருக்கலும், கோடைக்கண் வெயில்நிலை நிற்றலும், மாரியினும் பனியினும் நீர்நிலை நிற்றலும் முதலிய செயல்களை மேற்கொண்டு, அவற்றால் தம் உயிர்க்கு வரும் துன்பங்களைப் பொறுத்துப் பிற உயிர்களை ஓம்புதல்,புலான் மறுத்து உயிர்கண்மேல் அருள் முதிர்ந்துழிச் செய்யப்படுவது ஆகலின், இது புலால் மறுத்தலின்பின் வைக்கப்பட்டது.)</span></span></div>
<div trbidi="on">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;"><br /></span></span></div>
<div trbidi="on">
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;">தவத்திற்கு உரு-தவத்தின் வடிவு; உற்ற நோய் நோன்றல் உயிர்க்கு உறுகண் செய்யாமை அற்றே - உண்டி சுருக்கல் முதலியவற்றால் தம் உயிர்க்கு வரும் துன்பங்களைப் பொறுத்தலும், தாம் பிற உயிர்கட்குத் துன்பம் செய்யாமையும் ஆகிய அவ்வளவிற்று (மற்றுள்ளன எல்லாம் இவற்றுள்ளே அடங்குதலின், 'அற்றே,' எனத் தேற்றேகாரம் கொடுத்தார். 'தவத்திற்கு உரு அற்று' என்பது, 'யானையது கோடு கூரிது' 'என்பதனை,' யானைக்குக் கோடு கூரிது, என்றாற்போல ஆறாவதன் பொருட்கண் நான்காவது வந்த மயக்கம் இதனால் தவத்தினது இலக்கணம் கூறப்பட்டது.).</span></span></div>
<span style="color: #444444; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif;"><span style="line-height: 18.200000762939453px;"> </span></span><span style="color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; line-height: 18.200000762939453px;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-24057506855363330422013-10-09T21:19:00.000+05:302013-10-09T21:19:00.324+05:30திருக்குறள் 250 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
10. வலியார்முன் தன்னை நினைக்க,தான் தன்னின்<br />
மெலியார்மேல் செல்லும் இடத்து.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
<br />
(அருள் இல்லாதவன்) தன்னைவிட மெலிந்தவர்மேல் துன்புறுத்தச் செல்லும்போது, தன்னைவிட வலியவரின் முன் தான் அஞ்சி நிற்கும் நிலைமையை நினைக்க வேண்டும். <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
வலியார் முன் தன்னை நினைக்க - தன்னின் வலியார் தன்னை நலிய வரும்பொழுது அவர்முன் தான் அஞ்சிநிற்கும் நிலையினை நினைக்க, தான் தன்னின்மெலியார்மேல் செல்லுமிடத்து - அருளில்லாதவன் தன்னின் எளியார்மேல் தான் நலியச் செல்லும் பொழுது. ('மெலியார்' எனச் சிறப்புடைய உயர்திணைமேல் கூறினாராயினும், ஏனைய அஃறிணையும் கொள்ளப்படும். அதனை நினைக்கவே, இவ்வுயிர்க்கும் அவ்வாறே அச்சம் ஆம் என்று அறிந்து, அதன்மேல் அருள் உடையன் ஆம் என்பது கருத்து. இதனால் அருள் பிறத்தற்கு உபாயம் கூறப்பட்டது.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-68029706757979787202013-10-08T21:17:00.000+05:302013-10-08T21:17:00.223+05:30திருக்குறள் 249 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
9. தெருளாதான் மெய்ப்பொருள் கண்டற்றால் தேரின்<br />
அருளாதான் செயயும் அறம்.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
<br />
அருள் மேற்கொள்ளாதவன் செய்கின்ற அறச்செயலை ஆராய்ந்தால், அஃது அறிவு தெளியாதவன் ஒரு நூலின் உண்மைப் பொருளைக் கண்டாற் போன்றது..<span style="color: magenta;"> - மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
அருளாதான் செய்யும் அறம் தேரின் - உயிர்கள் மாட்டு அருள் செய்யாதவன் செய்யும் அறத்தை ஆராயின், தெருளாதான் மெய்ப்பொருள் கண்டற்று - ஞானம் இல்லாதவன். ஒருகால் மெய்ப்பொருளை உணர்ந்தாற் போலும். (மெய்ப்பொருள் - மெய்ந்நூலில் சொல்லும் பொருள். நிலை பெற்ற ஞானம் இல்லாதவன் இடையே மெய்ப்பொருளை உணர்ந்தால் அதனைத் தன்ஞானம் இலாமையால் தானே அழித்துவிடும் : அது போல அருளாதான் இடையே அறஞ்செய்தால் அதனைத் தன் அருளாமையால் தானே அழித்து விடும் என்பது ஆயிற்று: ஆகவே, பிற அறங்கட்கெல்லாம் அருள் உடைமை மூலம் என்பது பெற்றாம். இவை நான்கு பாட்டானும் அத்துணை இல்லாதார்க்கு வரும் குற்றம் கூறப்பட்டது.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-9824010034805865532013-10-07T21:15:00.000+05:302013-10-07T21:15:00.652+05:30திருக்குறள் 248 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
8. பொருள்அற்றார் பூப்பர் ஒருகால் அருள்அற்றார்<br />
அற்றார்மற்று ஆதல் அரிது.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
<br />
பொருள் இல்லாதவர் ஒரு காலத்தில் வளம் பெற்று விளங்குவர்; அருள் இல்லாதவர் வாழ்க்கையின் பயன் அற்றவரே; அவர் ஒரு காலத்திலும் சிறந்து விளங்குதல் இல்லை. <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
பொருள் அற்றார் ஒருகால்பூப்பர்- ஊழான் வறியராயினார் அது நீங்கிப் பின் ஒரு காலத்துச் செல்வத்தால் பொலிவர், அருள் அற்றார் அற்றார் மற்று ஆதல் அரிது - அவ்வாறு அன்றி அருளிலாதார் பாவம் அறாமையின் அழிந்தாரே; பின் ஒருகாலத்தும் ஆதல் இல்லை. ( 'மற்று' வினைமாற்றின்கண் வந்தது, மேல் பொருள் இன்மையொடு ஒருவாற்றான் ஒப்புமை கூறினார் ஆகலின், அது மறுத்து, பிற ஆற்றான் அதனினும் கொடியது என்பது கூறியவாறு.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-72580323020481262532013-10-06T21:13:00.000+05:302013-10-06T21:13:00.650+05:30திருக்குறள் 247 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
7. அருளில்லார்க்கு அவ்வுலகம் இல்லை பொருளில்லார்க்கு<br />
இவ்வுலகம் இல்லாகி யாங்கு.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
பொருள்:<br />
<br />
பொருள் இலாதவர்க்கு இவ்வுலகத்து வாழ்க்கை இல்லாதவாறுபோல, உயிர்களிடத்தில் அருள் இல்லாதவர்க்கு அவ்வுலகத்து வாழ்க்கை இல்லையாம். <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
அருள் இல்லார்க்கு அவ்வுலகம் இல்லை - உயிர்கள்மேல் அருள் இல்லாதார்க்கு வீட்டுலகத்து இன்பம் இல்லை, பொருள் இல்லார்க்கு இவ்வுலகம் இல்லாகியாங்கு - பொருள் இல்லாதார்க்கு இவ்வுலகத்து இன்பம் இல்லையாயினாற் போல. ( 'அவ்வுலகம், இவ்வுலகம்' என்பன ஆகுபெயர். இவ்வுலகத்து இன்பங்கட்குப் பொருள் காரணமானாற்போல அவ்வுலகத்து இன்பங்கட்கு அருள் காரணம் என்பதாயிற்று.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-15860646189107295122013-10-05T21:12:00.000+05:302013-10-05T21:12:00.770+05:30திருக்குறள் 246 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
6. பொருள் நீங்கிப் பொச்சாந்தார் என்பர் அருள்நீங்கி<br />
அல்லவை செய்துஒழுகு வார்.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
பொருள்:<br />
<br />
அருள் இல்லாதவராய் அறமல்லாதவைகளைச் செய்து நடப்பவர்களை, உறுதிப்பொருளாகிய அறத்திலிருந்து நீங்கித் தம் வாழ்க்கையின் குறிக்கோளை மறந்தவர் என்பர்.. <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
அருள் நீங்கி அல்லவை செய்து ஒழுகுவார் - உயிர்கள் மாட்டுச் செய்யப்படும் அருளைத் தவிர்ந்து தவிரப்படும் கொடுமைகளைச் செய்து ஒழுகுவாரை, பொருள் நீங்கிப் பொச்சாந்தார் என்பர் - முன்னும் உறுதிப்பொருளைச் செய்யாது தாம் துன்புறுகின்றமையை மறந்தவர் என்று சொல்லுவர் நல்லோர். (உறுதிப்பொருள்: அறம், 'துன்புறுதல்' - பிறவித்துன்பம் மூன்றனையும் அனுபவித்தல். மறந்திலராயின், அவ்வாறு ஒழுகார் என்பது கருத்து.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-78942206613710357342013-10-04T21:11:00.000+05:302013-10-04T21:11:00.835+05:30திருக்குறள் 245 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
5. அல்லல் அருளாள்வார்க் கில்லை வளிவழங்கும்<br />
மல்லல்மா ஞாலம் கரி.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
<br />
அருளுடையவராக வாழ்கின்றவர்க்குத் துன்பம் இல்லை; காற்று இயங்குகின்ற வளம் பொருந்திய பெரிய உலகத்தில் வாழ்வோரே இதற்குச் சான்று ஆவர்.. <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
அருள் ஆள்வார்க்கு அல்லல் இல்லை - அருளுடையார்க்கு இம்மையினும் ஒரு துன்பம் உண்டாகாது, வளி வழங்கும் மல்லல்மா ஞாலம் கரி - அதற்குக் காற்று இயங்குகின்ற வளப்பத்தை உடைய பெரிய ஞாலத்து வாழ்வார் சான்று. ( சான்று ஆவார் தாம் கண்டு தேறிய பொருளைக் காணாதார்க்குத் தேற்றுதற்கு உரியவர். அருள் ஆள்வார்க்கு அல்லல் உண்டாக ஒரு காலத்தும் ஒருவரும் கண்டறிவார் இன்மையின், இன்மை முகத்தான் ஞாலத்தார் யாவரும் சான்று என்பார். 'வளி வழங்கும் மல்லல் மாஞாலம் கரி' என்றார். எனவே, இம்மைக்கண் என்பது பெற்றாம். 'ஞாலம்' ஆகு பெயர். இவை மூன்று பாட்டானும் அத்துணையுடையார்க்கு இருமையினும் துன்பம் இல்லாமை கூறப்பட்டது.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-68318933021592728712013-09-24T19:52:00.000+05:302013-09-24T19:52:00.979+05:30திருக்குறள் 244 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
4. மன்னுயிர் ஓம்பி அருள்ஆள்வாற்கு இல்லென்ப<br />
தன்உயிர் அஞ்சும் வினை.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
<br />
தன் உயிரின் பொருட்டு அஞ்சி வாழ்கின்ற தீவினை, உலகில் நிலைபெற்றுள்ள மற்ற உயிர்களைப் போற்றி அருளுடையவனாக இருப்பவனுக்கு இல்லை. <span style="background-color: white; color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
மன்உயிர் ஓம்பி அருள் ஆள்வாற்கு - நிலைபேறுடைய உயிர்களைப் பேணி அவற்றின்கண் அருளுடையன் ஆவானுக்கு, தன் உயிர் அஞ்சும் வினை இல் என்ப - தன் உயிர் அஞ்சுதற்கு ஏதுவாகிய தீவினைகள் உளவாகா என்று சொல்லுவர் அறிந்தோர். (உயிர்கள் எல்லாம் நித்தம் ஆகலின், 'மன் உயிர்' என்றார். அஞ்சுதல்- துன்பம் நோக்கி அஞ்சுதல். அன்ன அறத்தினோன் கொலை முதலிய பாவங்கள் செய்யான் எனவே மறுமைக்கண் நரகம் புகாமைக்கு ஏது கூறியவாறாயிற்று.) <span style="background-color: white; color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">- பரிமேலழகர் உரை</span><br />
<br />
<br /></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-22371052857288731752013-09-23T19:48:00.000+05:302013-09-23T22:58:44.307+05:30திருக்குறள் 243 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<span style="font-size: x-small;">3. அருள்சேர்ந்த நெஞ்சினார்க்கு இல்லை இருள்சேர்ந்த</span><br />
<span style="font-size: x-small;">இன்னா உலகம் புகல்.</span><br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<u>பொருள்:</u><br />
அறியாமையாகிய இருள் பொருந்திய துன்ப உலகில் இருந்து வாழும் வாழ்க்கை, அருள் பொருந்திய நெஞ்சம் உடையவர்களுக்கு இல்லை. <span style="background-color: white; color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">- மு.வரதராசனார் உரை</span><br />
<br />
<br />
<br />
இருள் சேர்ந்த இன்னா உலகம் புகல் - இருள் செறிந்த துன்ப உலகத்துள் சென்று புகுதல், அருள் சேர்ந்த நெஞ்சினார்க்கு இல்லை - அருள் செறிந்த நெஞ்சினை உடையார்க்கு இல்லை. ('இருள் செறிந்த துன்ப உலகம்' என்றது, திணிந்த இருளை உடைத்தாய்த் தன் கண்ணே புக்கார்க்குத் துன்பம் செய்வதோர் நரகத்தை, அது கீழுலகத்துள் ஓர் இடம் ஆகலின், 'உலகம்' எனப்பட்டது.) <span style="background-color: white; color: magenta; font-family: Arial, Tahoma, Helvetica, FreeSans, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-20687895961278624262013-09-22T19:46:00.000+05:302013-09-23T07:57:29.381+05:30திருக்குறள் 242 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<div>
<span style="font-size: x-small;">25. அருளுடைமை</span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;">2. நல்லாற்றான் நாடி அருளாள்க: பல்லாற்றான்</span><br />
<span style="font-size: x-small;">தேரினும் அஃதே துணை.</span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span>
<span style="font-size: x-small;"><u><br /></u>
<u>பொருள்:</u></span><br />
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;">நல்ல வழியால் ஆராய்ந்து அருளுடையவர்களாக விளங்க வேண்டும். பல வழிகளால் ஆராய்ந்து கண்டாலும் அருளே வாழ்க்கைக்குத் துணையாக உள்ளது. <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;"><br /></span></div>
<div>
<span style="font-size: x-small;">நல் ஆற்றான் நாடிஅருள் ஆள்க - அளவைகளானும் பொருந்து மாற்றானும் நன்றான நெறியிலே நின்று, நமக்குத் துணையாம் அறம் யாது? என்று ஆராய்ந்து, அருளுடையராக, பல் ஆற்றான் தேரினும் துணை அஃதே - ஒன்றையொன்று ஒவ்வாத சமய நெறிகள் எல்லாவற்றானும் ஆராய்ந்தாலும் துணையாவது அவ்வருளே, பிறிது இல்லை. (அளவைகளாவன: பொறிகளான் காணும் காட்சியும், குறிகளான் உய்த்துணரும் அனுமானமும், கருத்தா மொழி ஆகிய ஆகமமும் என மூன்று. ஒப்புப்பற்றி உணரும் உவமையும், இங்ஙனம் அன்றாயின் இது கூடாது என்று உணரும் அருத்தாபத்தியும், உண்மைக்கு மாறாயஇன்மையும் என இவற்றைக் கூட்டி, ஆறு என்பாரும் உளர். இவையும் ஒரு ஆற்றான் அவற்றுள்ளே அடங்குதலின் மூன்று என்றலே கருத்து. பொருந்தும் ஆறாவது, 'இது கூடும் , இது கூடாது' எனத் தன் கண்ணே தோன்றுவது. இதனை வடநூலார் 'உத்தி' என்ப. 'ஆற்றான்' என்பது வேற்றுமை மயக்கம். ஒன்றை ஒன்று ஒவ்வாமையாவது மத வேறுபாட்டான் அளவைகளும் பொருள்களும் தம்முள் மாறுகோடல்; அன்னவாயினும், அருள் துணை என்றற்கண் ஒக்கும் என்பதாம். உயிரை விட்டு நீங்காது இருமையினும் உதவலின், 'துணை' என்றார். இவை இரண்டு பாட்டானும் அருளினது சிறப்புக் கூறப்பட்டது.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span></span></div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-86666385553166401572013-09-21T16:50:00.001+05:302013-09-21T19:42:03.306+05:30திருக்குறள் 241 - துறவறவியல்<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<div>
25. அருளுடைமை</div>
<div>
<br /></div>
<div>
1. அருட்செல்வம் செல்வத்துள் செல்வம்: பொருட்செல்வம்</div>
<div>
பூரியார் கண்ணும் உள.</div>
<div>
<br /></div>
<div>
<br /></div>
<div>
<br /></div>
<div>
<br /></div>
<div>
<br /></div>
<div>
பொருள்களாகிய செல்வங்கள் இழிந்தவரிடத்திலும் உள்ளன; (உயர்ந்தவரிடத்தில் மட்டும் உள்ள) அருளாகிய செல்வமே செல்வங்களில் சிறந்த செல்வமாகும். <span style="color: magenta;">- மு.வரதராசனார் உரை</span></div>
<div>
<br /></div>
<div>
<br /></div>
<div>
செல்வத்துள் செல்வம் அருட்செல்வம் - செல்வங்கள் பலவற்றுள்ளும் ஆராய்ந்தெடுக்கப்பட்ட செல்வமாவது அருளான்வரும் செல்வம், பொருட் செல்வம் பூரியார் கண்ணும் உள - அஃது ஒழிந்த பொருளான் வரும்செல்வங்கள் இழிந்தார்கண்ணும் உளவாம் ஆகலான். ( அருளான் வரும் செல்வமாவது, உயிர்களை ஓம்பி அவ்வறத்தான் மேம்படுதல். உயர்ந்தார்கண்ணே அல்லது இல்லாத அருட்செல்வமே சிறப்புடைய செல்வம், ஏனை நீசர்கண்ணும் உளவாம்பொருட் செல்வங்கள் சிறப்பு இல என்பதாம்.) <span style="color: magenta;">- பரிமேலழகர் உரை</span></div>
</div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-77675288287208678862013-09-16T21:55:00.001+05:302013-09-16T21:55:27.937+05:30[hymn 231] Daily 1 hymn of Thirumanthiram with Explanation<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">அந்தணர் ஒழுக்கம் - DHARMA OF ANTHANAN</span><br /><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">231:</span><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">நூலுஞ் சிகையும் நுவலிற் பிரமமோ</span><span class="text_exposed_show" style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;"><br />நூலது கார்ப்பாச நுண்சிகை கேசமாம்<br />நூலது வேதாந்தம் நுண்சிகை ஞானமாம்<br />நூலுடை அந்தணர் காணும் நுவலிலே.</span><br />
<span class="text_exposed_show" style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;"><br /></span>
<span class="text_exposed_show" style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;"><br /><br />பொழிப்புரை<br />-------------<br />முப்புரிநூலை விடாது அணிகின்ற அந்தணர்களே, ஆராய்ந்து சொல்லின், நீவிர் கொண்டுள்ள முப்புரி நூலும், குடுமியுமே பிரமமாகிவிடுமோ! நூல் பஞ்சும், சிகை மயிருமேயாம். உண்மையைச் சொல்லுமிடத்து, நூலாவது வேதத்தின் ஞானகாண்டச் செய்யுட்களே. நுண்ணிய சிகையாவது, அச் செய்யுட்களின் பொருள் தெளிவே; இதனை அறிந்துகொள்ளுங்கள்.<br /><br />Romanized<br />------------<br />nūluñ cikaiyum nuvaliṟ piramamō<br />nūlatu kārppāca nuṇcikai kēcamām<br />nūlatu vētāntam nuṇcikai ñāṉamām<br />nūluṭai antaṇar kāṇum nuvalilē.<br /><br /><br />reference:<br /><a href="http://www.thevaaram.org/" rel="nofollow nofollow" target="_blank">http://www.thevaaram.org/</a></span></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-58028213862198100502013-09-11T08:25:00.002+05:302013-09-11T08:25:53.586+05:30[hymn 230] Daily 1 hymn of Thirumanthiram with Explanation<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">அந்தணர் ஒழுக்கம் - DHARMA OF ANTHANAN</span><br /><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">230:</span><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">வேதாந்தங் கேட்க விரும்பிய வேதியர்</span><span class="text_exposed_show" style="background-color: white; color: #333333; display: inline; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;"><br />வேதாந்தங் கேட்டுந்தம் வேட்கை ஒழிந்திலர்<br />வேதாந்த மாவது வேட்கை ஒழிந்திடம்<br />வேதாந்தங் கேட்டவர் வேட்கைவிட் டாரே.<br /><br /><br />பொழிப்புரை<br />-------------<br />வேதத்தின் முடிந்த பொருள் ஆசையற்ற நிலையே யாம். அதனால், அப்பொருளை உணர்ந்தவர் ஆசையற்று நின்றார்கள். ஆயினும் சிலர் அப்பொருளை உணர விரும்பி உணர்த்து வாரை அடைந்து உணர்ந்தும், தம் ஆசையை விட்டாரில்லை.<br /><br />Romanized<br />------------<br />vētāntaṅ kēṭka virumpiya vētiyar<br />vētāntaṅ kēṭṭuntam vēṭkai oḻintilar<br />vētānta māvatu vēṭkai oḻintiṭam<br />vētāntaṅ kēṭṭavar vēṭkaiviṭ ṭārē.<br /><br /><br />reference:<br /><a href="http://www.facebook.com/l.php?u=http%3A%2F%2Fwww.thevaaram.org%2F&h=9AQFZ4vwn&s=1" rel="nofollow nofollow" style="color: #3b5998; cursor: pointer; text-decoration: none;" target="_blank">http://www.thevaaram.org/</a></span></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-5760059935671817890.post-51898177150397234242013-09-07T18:58:00.001+05:302013-09-07T18:58:28.006+05:30[hymn 229] Daily 1 hymn of Thirumanthiram with Explanation<div dir="ltr" style="text-align: left;" trbidi="on">
<span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">அந்தணர் ஒழுக்கம் - DHARMA OF ANTHANAN</span><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">229:</span><br style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;" /><span style="background-color: white; color: #333333; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;">சத்திய முந்தவம் தான்அவன் ஆதலும்</span><span class="text_exposed_show" style="background-color: white; color: #333333; display: inline; font-family: 'lucida grande', tahoma, verdana, arial, sans-serif; font-size: 13px; line-height: 18px;"><br />எய்த்தகும் இந்தியம் ஈட்டியே வாட்டலும்<br />ஒத்த உயிர்உடன் உண்மை யுணர்வுற்றுப்<br />பெத்தம் அறுத்தலு மாகும் பிரமமே.<br /><br />பொழிப்புரை<br />-------------<br />`பிரமஞானம்` என்பது, பக்குவம் எய்திய உயிர்கள், பொய்கூறாமையும், புலால் உண்ணாமை, கொல்லாமை, இன்னா செய்யாமை ஆகிய நோன்புகளும், தம் வழி நிறுத்தத் தக்க தாகிய மனத்தை அவ்வாறே பொறிவழிப் போகாது தடுத்து நிறுத்தலும், யோக சமாதியும் என்னும் இவை கைவரப்பெற்றுப் பின்னர் மெய் உணர்வெய்திப் பாசத்தை முற்ற அறுத்தலாகும்.<br /><br />Romanized<br />------------<br />cattiya muntavam tāṉavaṉ ātalum<br />eyttakum intiyam īṭṭiyē vāṭṭalum<br />otta uyiruṭaṉ uṇmai yuṇarvuṟṟup<br />pettam aṟuttalu mākum piramamē.<br /><br />Meaning<br />----------<br />The Truth,<br />penance,<br />the realization that He and we are one,<br />Intense control of the senses and Getting rid of the body-mind complex— These help to attain the Brahmic state.<br />Translation: B. Natarajan (2000)<br /><br /><br />reference:<br />http://www.thevaaram.org/</span></div>
Anonymoushttp://www.blogger.com/profile/06003895177365319352noreply@blogger.com0